Lí do nẹp trang trí chiếm ưu thế về độ phổ biến trên thị trường

Sudo Ecommerce Tác giả Sudo Ecommerce 19/07/2024 17 phút đọc

Trên thị trường hiện nay với sự đa dạng về chất liệu, kiểu dáng, kích thước và màu sắc cộng thêm công năng sử dụng vượt trội, nẹp trang trí ngày càng được ưu tiên sử dụng trong nhiều công trình xây dựng. Sự xuất hiện của nẹp trang trí có thể dễ dàng bắt gặp tại những nơi có yêu cầu cao về thẩm mỹ như: TTTM, nhà hàng, khách sạn, thẩm mỹ viện,... Ngoài ra ở khu vực nhà ở, căn chung cư nẹp trang trí cũng được xuất hiện nhiều hơn với công dụng tạo điểm nhấn, bảo vệ góc và hỗ trợ thi công nhanh chóng. 

1. Giới thiệu nẹp trang trí

Nẹp inox trang trí nội thất tại Hà Nội

Điều trước tiên là bạn cần phải hiểu phào nẹp trang trí nội thất là gì? Nó là vật liệu trang trí nội thất được sản xuất từ nhiều chất liệu khác nhau gồm hợp kim nhôm, inox và đồng thau. Nẹp trang trí nội thất được ưa chuộng bởi nó sở hữu nhiều tính năng rất ưu việt. Đó là độ bền cao, có khả năng chống ẩm, chống cong vênh, màu sắc rất bền với thời gian. Ngoài ra, nẹp trang trí làm đẹp cho không gian của bạn. Bạn có thể sử dụng nẹp trang trí để trang trí cho các đồ nội thất trong gia đình như bàn ghế phòng khách, giường ngủ, cầu thang, các góc cạnh và vách tường,…

Với các loại nẹp góc, nẹp góc V, nẹp chỉ T, nẹp chống trơn trượt, len chân tường, nẹp thảm, nẹp sàn gỗ, nẹp cầu thang, nhôm định hình, nẹp mũi bậc cầu thang, nẹp chỉ u làm cho đồ nội thất sẽ trở nên ấn tượng và nổi bật hơn, tạo nên không gian mới sang trọng cho căn phòng và ngôi nhà của bạn. 

Hiện nay, trong ngành trang trí nội thất , cũng như trong xây dựng có 2 loại cùng chung mục đích và vị trí lắp đặt là nẹp trang trí và phào chỉ trang trí. Nên nhiều người hay nhầm lẫn nẹp trang trí và phào chỉ trang trí. Vậy làm thế nào để phân biệt hai loại vật dụng này trong xây dựng dân dụng? Cùng tìm hiểu ở phần nội dung tiếp theo đây nhé!

2. So sánh nẹp trang trí và phào chỉ trang trí 

Nẹp trang trí và phào chỉ trang trí khác nhau như thế nào

Trước khi nói về những điểm sai khác, chúng ta cùng điểm qua những nét giống nhau của chúng. Như đã nói ở trên, nẹp trang trí và phào chỉ trang trí giống nhau ở những điểm sau:

  • Đều được sử dụng trong giai đoạn hoàn thiện công trình 
  • Đều nhằm mục đích trang trí, mang lại vẻ đẹp hoàn hảo cho ngôi nhà
  • Đều được lắp đặt ở vị trí góc, lưng tường hay chân tường
  • Đều có dạng bản kéo dài

Tuy có nhiều điểm giống nhau nhưng nẹp trang trí và phào chỉ trang trí rất khác nhau về: 

  • Kiểu dáng: Nẹp trang trí có kiểu dáng đa dạng hơn phào chỉ 
  • Chất liệu: Nẹp trang trí thường được làm từ kim loại còn phào chỉ làm từ nhựa
  • Màu sắc: Nẹp trang trí sở hữu màu sắc nổi bật mang phong cách sang trọng, hiện đại còn phảo chỉ rất ít màu và thường thích hợp sử dụng trang trí nội thất mang phong cách đơn giản.
  • Về giá thành: Nẹp trang trí được sản xuất từ chất liệu kim loại nên sẽ có giá thành nhỉnh hơn phào chỉ
  • Công năng sử dụng: Nẹp trang trí có đa dạng kiểu dáng nên ngoài công dụng tạo điểm nhấn trang trí chúng còn hỗ trợ thi công rất tốt như nẹp kết thúc sàn, nẹp ốp góc gạch, nẹp nối sàn, nẹp che khe hở,... Còn phài chỉ lại chỉ được sử dụng để tạo viền trang trí.

3. Những đặc điểm nổi bật của nẹp trang trí

Đặc điểm của các loại nẹp trang trí

Một trong những lý do được nếu ra để chứng minh nẹp trang trí chiếm ưu thế trên thị trường đó là nhờ những đặc điểm nổi bật của chúng. Các  đặc điểm đó được liệt kê như sau: 

  • Mẫu mã đa dạng: Nẹp có nhiều kiểu mẫu khác nhau, phù hợp với nhiều không gian và nhiều phong cách thiết kế nội thất.
  • Màu sắc phong phú: Nẹp trang trí có đa dạng các màu sắc như ánh bạc, vàng, đồng. Màu của chúng đều sáng và bền nhờ sử dụng công nghệ mạ hiện đại.
  • Độ bền cao: Nẹp không bị ảnh hưởng, biến dạng, cong vênh, gãy bởi ảnh hưởng của các điều kiện thời tiết. Sản phẩm có tuổi thọ cao, màu sắc bền đẹp.
  • Vật liệu an toàn: không chứa chất độc hại cho người sử dụng nhất là sức khoẻ của các thành viên trong gia đình.
  • Dễ vệ sinh: Bề mặt sản phẩm nhẵn bóng, dễ lau chùi, vệ sinh giúp đảm bảo sạch sẽ cho không gian nhà bạn. Với các loại nẹp gỗ bạn cần hạn chế nước còn nẹp nhôm thì không. Bạn thường xuyên vệ sinh chúng cũng không lo sẽ làm hỏng.
  • Dễ dàng thi công: Vấn đề thi công, lắp đặt sản phẩm đơn giản, nhanh chóng với keo dán chuyên dụng. Sau khi gắn, bạn chỉ cần để yên chúng trong vài phút để keo khô và bám dính chắc chắn là được.

>>> Xem thêm: Công dụng của nẹp trang trí nội thất tạo không gian sống sang trọng

4. Ứng dụng của nẹp trang trí trong thiết kế nội thất

Nẹp trang trí ốp góc tường, bảo vệ góc

Với nhiều kiểu dáng khác nhau, nẹp trang trí được sử dụng với rất nhiều mục đích. Trong đó có thể dùng nẹp trang trí để:
  • Che phủ các khe nối của tấm ốp tường
  • Bảo vệ các cạnh, góc của đồ nội thất
  • Che đậy các khuyết điểm trên đồ đạc nội thất
  • Trang trí đẹp cho công trình kiến trúc

Ngoài ra, nẹp kiểu dáng chữ L còn được sử dụng để kết thúc sàn gỗ, chống trơn cầu thang, một số kiểu dáng khác dùng để nẹp chân tường, nẹp chặn thảm, nẹp tạo đường chỉ trang trí,... Nhìn chung, nhóm hàng nẹp trang trí được sử dụng với rất nhiều công dụng, mỗi công dụng, mỗi vị trí thi công lại có một kiểu dáng nẹp riêng. Do đó, đây cũng chính là lý do khiến nẹp trang trí được sử dụng rộng rãi và chiếm ưu thế trên thị trường.

5. Nẹp trang trí thường được trang trí ở đâu trong nhà? 

Ứng dụng của nẹp trang trí trong không gian nội thất

- Nẹp trang trí thường được dùng để che đi những khe hở của vật liệu lát sàn và tường nhà. Nó thường được ứng dụng cho phòng khách và phòng ngủ.

- Nẹp còn được dùng trang trí trần nhà, góc tường. Với vị trí trần nhà, nó trở thành điểm nhấn cho toàn bộ không gian.

- Nẹp góc giúp lấp đi những khoảng trống ở góc tường. Thêm nữa, chúng không chỉ khoả lấp những chỗ trống mà còn tạo ấn tượng cho ngôi nhà bạn.

- Nẹp chống trơn trượt cầu thang trong nhà hay ngoài sân ngoài tác dụng thẩm mỹ thì nó còn mang lại sự an toàn cho người sử dụng. Với những bậc cầu thang hay bậc tam cấp, việc bị trơn trượt khi trời mưa hay có nước đổ là một chuyện cực kì dễ xảy ra, gây nguy hiểm cho người trong nhà nhất là trẻ con và người già. Do đó, việc sử dụng nẹp không chỉ hạn chế khả năng trượt ngã mà còn mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ cho công trình được ứng dụng.

6. Mua nẹp ở đâu, uy tín, chất lượng?

Sản phẩm nẹp trang trí có xuất xứ nguồn gốc chủ yếu từ Trung Quốc, khi vào đến thị trường Việt Nam còn chưa được nhiều người biết đến và sử dụng. Lúc đó đội ngũ nhân viên của Tổng kho nẹp Nguyên Phát đã triển khai nhiều phương pháp để tiếp cận khách hàng, trình bày công dụng và hiệu quả sử dụng của từng sản phẩm. Nhờ sự kiên trì, bền bỉ chào hàng, giới thiệu sản phẩm, Nguyên Phát đã thành công đưa nẹp trang trí len lỏi vào từng công trình xây dựng lớn nhỏ trước hết tại Hà Nội sau đó mở rộng vào TP. HCM và các tỉnh lân cận. 

Đến nay, các sản phẩm nẹp trang trí đã trở nên phổ biến và chiếm ưu thế trên thị trường hơn những phụ kiện có công năng tương tự. Điều này đồng nghĩa với lượng nhà phân phối cũng tăng trên toàn quốc. Do đó để tìm mua nẹp trang trí ngày nay không còn là vấn đề khó khăn. Tuy nhiên do nhu cầu thị trường cao, một số đơn vị đã nhân cơ hội thu lợi nhuận từ việc phân phối nẹp kém chất lượng với giá thành cao. Điều nay đã gây hoang mang cho người mua hàng. 

Tổng kho nẹp Nguyên Phát phân phối nẹp trang trí toàn quốc 

Để có được sản phẩm dịch vụ tốt nhất các bạn hãy đến với Tổng kho nẹp Nguyên Phát - đơn vị tiên phong hàng đầu trên thị trường nẹp tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào là nhà phân phối, tổng kho nẹp lớn nhất với mức độ uy tín cao trên thị trường với hệ thống phân phối trên toàn quốc, sản phẩm có xuất xứ, chứng nhận chất lượng và chính sách bảo hành, đổi trả rõ ràng. 

Tại kho hàng Nguyên Phát, chúng tôi phân phối hàng trăm mẫu nẹp với đa dạng chất liệu, kiểu dáng, kích thước và màu sắc, hứu hẹn sẽ giúp khách hàng tìm kiếm được sản phẩm mong muốn. 

Hiện nay với nhu cầu phát triển hệ thống phân phối trên toàn quốc, Tổng kho nẹp Nguyên Phát đang mở đợt tuyển đại lý ở khắp các tỉnh thành để được hưởng chính sách giá ưu đãi, chính sách hỗ trợ hấp dẫn với mức lãi suất sau bán cao. Đại lý, khách hàng có nhu cầu cộng tác vui lòng liên hệ trực tiếp với Nguyên Phát để được tư vấn và đàm phán về phương hướng hợp tác để cùng nhau phát triển. 

HÃY GỌI CHO CHÚNG TÔI BẠN SẼ CẢM THẤY HÀI LÒNG VỚI GIÁ CẢ HỢP LÝ NHẤT

Hotline: 0934.444.869
Web: /
Sudo Ecommerce
Tác giả Sudo Ecommerce Admin
Bài viết trước Vì sao nên có sự xuất hiện của nẹp kim loại trong trang trí nội thất?

Vì sao nên có sự xuất hiện của nẹp kim loại trong trang trí nội thất?

Bài viết tiếp theo

HỢP TÁC CUNG ỨNG NẸP KHE LÚN CHO DỰ ÁN XD TRƯỜNG THCS TRẦN DUY HƯNG

HỢP TÁC CUNG ỨNG NẸP KHE LÚN CHO DỰ ÁN XD TRƯỜNG THCS TRẦN DUY HƯNG
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo