Hướng dẫn vệ sinh các loại nẹp dùng trong trang trí nội thất

Sudo Ecommerce Tác giả Sudo Ecommerce 28/11/2023 13 phút đọc

Nẹp là vật dụng trang trí ngày càng được sử dụng nhiều trong các công trình, các ngôi nhà. Vì tính ứng dụng, đa dạng mẫu mã, chủng loại và chất liệu sản xuất. Với mức độ phổ biến như vậy nên đã có nhiều bài viết giới thiệu về tính ứng dụng của từng loại nẹp trang trí. Nhưng khi sử dụng nẹp phải biết cách bảo quản và vệ sinh chúng đúng cách để nẹp luôn bền đẹp, sáng bóng. Tuy nhiên cách bảo quản ra sao? Vệ sinh nẹp trong quá trình sử dụng như thế nào? thì lại chưa được hướng dẫn chi tiết. Vậy hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây cùng tongkhonep.vn nhé!

1. Nẹp là gì?

Nẹp là vật liệu trang trí bằng nhôm, inox 304, đồng thau,... ngày nay còn được sáng tạo từ nhiều loại chất liệu khác nhau dùng để lắp, gắn, đính thêm vào nhiều vị trí trong không gian nội thất. Và hiện nay, các loại nẹp  được ứng dụng cho nhiều mục đích khác nhau. Tuỳ theo từng loại chất liệu sản xuất, nẹp sẽ có những cách bảo quản, vệ sinh khác nhau. Cụ thể:

2. Hướng dẫn vệ sinh nẹp kim loại 

Nẹp kim loại là loại nẹp được sử dụng phổ biến cho nhiều cách ứng dụng khác nhau, chúng có thể sử dụng ở nhiều vị trí, nhiều không gian. Với nhu cầu xử lý khuyết điểm để có tính thẩm mỹ cao hoặc trang trí tạo điểm nhấn cho không gian thì nẹp kim loại là một lựa chọn tốt và hiệu quả nhất.
 
Nẹp kim loại bao gồm đa dạng các loại chất liệu như đồng thauhợp kim nhôm, inox 304,… là các loại nổi bật với vẻ ngoài mang tính thẩm mỹ cao, sự sáng bóng dễ dàng mang đến vẻ sang trọng, hiện cho các ngôi nhà.

Cách vệ sinh nẹp kim loại

2.1. Cách vệ sinh, bảo quản nên thực hiện

  • Lau chùi các vị trí sử dụng nẹp thường xuyên bằng vải lau mềm: với vết bẩn thường chỉ cần lau qua bằng khăn ẩm rồi lau lại bằng khăn khô hoặc giấy là có thể loại bỏ được vết bẩn
  • Thực hiện việc lau chùi ngay sau khi nẹp bị vấy bẩn. Sau khi vệ sinh xong phải lau nẹp thật khô, nên bật quạt hoặc điều hòa để làm khô nẹp, tránh tồn đọng nước làm nẹp kim loại dễ bị ố, gỉ sét, mất đi vẻ đẹp sáng bóng vốn có của nó.
  • Làm sạch ngay lập tức khi đổ dầu mỡ, các dung dịch có màu: do các loại dung lịch khó chùi rửa lên các vị trí trang trí nẹp.

2.2. Công việc không nên thực hiện

  • Không nên dùng các dung dịch có tính axit, tính tẩy rửa mạnh, các chất này có thể làm xấu, ố bề mặt, đặc biệt các nẹp kim loại. 
  • Không nên dùng giấy nhám để chà xát, không sử dụng các vật nhọn tiếp xúc trực tiếp lên bề mặt nẹp gây trầy xước.
  • Không tháo gỡ, di chuyển nẹp quá nhiều sẽ gây lỏng lẻo, mất chắc chắn với các vị trí trang trí cũng như làm hỏng đi hình dạng ban đầu của nẹp.

3. Hướng dẫn vệ sinh nẹp gỗ

Chất liệu gỗ cũng là chất liệu được sử dụng để làm các loại nẹp ví dụ như nẹp dưới chân tường. Nẹp gỗ được ưa thích bởi vẻ đẹp mộc mạc, màu sắc giản dị nhưng không kém phần tạo sự tinh tế, sang trọng và có điểm thu hút riêng cho từng công trình, từng ngôi nhà.

Hướng dẫn vệ sinh nẹp gỗ

3.1. Cách vệ sinh, bảo quản nên thực hiện

  • Thường xuyên lau sạch sẽ
  • Nên sử dụng vải lau ẩm để làm tan các vết bẩn bám trên bề mặt nẹp nhưng không để đọng nước. 
  • Có thể sử dụng bàn chải trà lên nẹp hoặc có thể sử dụng loại nước lau chuyên dụng để lạch sạch bề mặt. Tuyệt đối không được dùng các loại hoá chất gây hư hại bề mặt
  • Thường xuyên kiểm tra xem nẹp có bị cong vênh, mối mọt hay không. Nếu có cần tu sửa hoặc thay mới.

3.2. Công việc không nên thực hiện

  • Không nên sử dụng rượu, giấm, nước tẩy rửa có tính axít sẽ làm bề mặt nẹp gỗ dễ bị tổn hại tới tính chất cũng như vẻ ngoài của nó. Ngoài ra các chất có tính axit có thể để lại vết đốm đậm màu, vết rộp… rất khó làm chúng mất đi khi đã ăn sâu vào gỗ.

4. Nẹp nhựa

Nhựa là chất liệu vô cùng quen thuộc trong cuộc sống hiện nay. Vì tính tiện dụng và ứng dụng cao, nhựa được dùng làm chất liệu cho nhiều loại sản phẩm ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Và các sản phẩm từ nhựa cũng có thể bảo quản và vệ sinh khá dễ dàng.

Hướng dẫn vệ sinh nẹp nhựa

4.1. Cách vệ sinh, bảo quản nên thực hiện

  • Vệ sinh bằng khăn ẩm hoặc dùng xi cana lau nhẹ nhàng
  • Giữ chúng luôn khô ráo

4.2. Công việc không nên thực hiện

  • Sử dụng các vật dụng sắc nhọn dễ làm hư hại, biến dạng các loại nẹp nhựa
  • Không đặt cạnh những nơi có nhiệt độ cao.

5. Địa chỉ mua nẹp kim loại uy tín

Trong số các loại nẹp trên thị trường hiện nay thì dòng sản phẩm được sử dụng phổ biến và có ứng dụng trong trang trí hiệu quả nhất đó là những thanh nẹp kim loại. Đây cũng là loại mà chất liệu sản xuất dễ bị làm giảm chất lượng dẫn đến ảnh hưởng tới chất lượng nẹp. Vì vậy mà với công dụng và ưu điểm được nhiều người ưa dùng, một số nhà phân phối đã lựa chọn cung cấp sản phẩm kém chất lượng với giá thành rẻ để đánh vào tâm lý người mua. Từ đó thu hút được lượng người mua nẹp kim loại giá rẻ lớn. 

Khi mua và sử dụng nẹp giá rẻ, tuy có thể tiết kiệm được chi phí ban đầu nhưng về lâu dài lại gây tốn kém đáng kể với các khoản phát sinh gồm: Chi phí sửa chữa, chi phí mua mới nẹp,... Chính vì vậy, nếu có tính toán kỹ chúng ta nên lựa chọn ngay từ đầu loại nẹp chất lượng tốt để gia tăng độ bền trong quá trình sử dụng cũng như hiệu quả trang trí. Vậy tìm mua nẹp kim loại chất lượng tốt ở đâu?

Để có được sản phẩm dịch vụ tốt nhất các bạn hãy đến với Tổng kho nẹp Nguyên Phát - đơn vị chuyên sản xuất, nhập khẩu và phân phối nẹp kim loại bao gồm: nẹp hợp kim nhôm, nẹp inox 304, nẹp đồng thau chất lượng và uy tín nhất trên thị trường hiện nay. Chúng tôi có hệ thống phân phối trên toàn quốc, sản phẩm có xuất xứ, chứng nhận chất lượng và chính sách bảo hành, đổi trả rõ ràng.

Khách hàng khi đến với Nguyên Phát sẽ được tư vấn lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu từ đội ngũ nhân viên dày dặn kinh nghiệm và được hưởng chính sách giá phù hợp nhất. Đối với khách hàng đại lý, nhà thầu hoặc khách hàng có nhu cầu nhập số lượng lớn chúng tôi đã xây dựng chính sách ưu đãi nhất nhằm hỗ trợ khách hàng phát triển sản phẩm tại thị trường phân phối. 

Nếu như bạn đang sử dụng các loại nẹp trong gia đình và không biết cách vệ sinh, bảo quản các loại nẹp như thế nào là đúng cách và hợp lý. Mong rằng bài viết này có thể giải đáp giúp bạn những khúc mắc đó.

HÃY GỌI CHO CHÚNG TÔI BẠN SẼ CẢM THẤY HÀI LÒNG VỚI GIÁ CẢ HỢP LÝ NHẤT

Hotline: 0934.444.869

Web: /

Sudo Ecommerce
Tác giả Sudo Ecommerce Admin
Bài viết trước Tổng quan về những thanh nẹp trang trí hợp kim nhôm bạn cần biết

Tổng quan về những thanh nẹp trang trí hợp kim nhôm bạn cần biết

Bài viết tiếp theo

HỢP TÁC CUNG ỨNG NẸP KHE LÚN CHO DỰ ÁN XD TRƯỜNG THCS TRẦN DUY HƯNG

HỢP TÁC CUNG ỨNG NẸP KHE LÚN CHO DỰ ÁN XD TRƯỜNG THCS TRẦN DUY HƯNG
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo