Tổng quan về những thanh nẹp trang trí hợp kim nhôm bạn cần biết

Sudo Ecommerce Tác giả Sudo Ecommerce 28/11/2023 24 phút đọc

Trong xã hội hiện đại thì công việc thiết kế và trang trí nội thất càng được đề cao hơn. Các loại vật liệu nội thất cũng theo đó ngày càng phát triển và phổ biến hơn nữa. Trong đó, nẹp nhôm là vật liệu đang rất được ưa chuộng trong các gia đình Việt. Trong bài viết dưới đây, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu thêm thông tin về vật liệu này, để có thêm nhiều lựa chọn hơn trong trang trí nội thất nhé!

1. Giới thiệu về nẹp nhôm  

1.1. Nẹp nhôm là gì ? 

Nẹp nhôm trang trí nội thất

Nẹp nhôm được tạo thành từ chất liệu hợp kim nhôm. Hình dáng của chúng khá đa dạng, phụ thuộc vào từng mục đích sử dụng khác nhau. Nhìn chung, nẹp nhôm được dùng để tạo hình trang trí trên các bức tường, vách hoặc dùng để ốp gỗ, đá hoặc kính.

Khi ốp các vật liệu này lên tường, giữa các tấm vật liệu đó sẽ có khoảng trống và làm hở các đường tiếp xúc. Sử dụng nẹp nhôm giúp che phủ những khe nối ghép này và tạo tính thẩm mỹ.

Trong nhiều trường hợp, các kỹ sư xây dựng cũng có thể dùng nẹp nhôm để tạo thành nhiều hình khối khác nhau. Chẳng hạn như hình vuông, hình thoi, caro, xiên chéo,… Các hình khối này cũng đem đến hiệu quả thẩm mĩ rất cao cho không gian.

1.2. Quá trình sản xuất nẹp nhôm  

Sản xuất nẹp nhôm phải trải qua khá nhiều công đoạn. Trong đó, có 6 công đoạn chính như sau:

Quy trình sản xuất nẹp hợp kim nhôm

  • Thiết kế mẫu công đoạn bao gồm việc thiết kế chiều dài, hình dạng, độ dày, màu sắc của nẹp. Bản thiết kế được tạo trên phần mềm chuyên dụng và căn cứ vào khảo sát nhu cầu sử dụng của khách hàng.
  • Làm khuân  khuân sản xuất được thiết kế dựa trên bản vẽ thiết kế của vật liệu. Khuân đùn phải đạt chuẩn và đảm bảo cho ra những thanh nhôm có kích thước và hình khối theo đúng yêu cầu kỹ thuật.
  • Công đoạn sản xuất thô: từ chất liệu hợp kim nhôm được làm nóng chảy và rót vào các khuân. Kết quả ta có được các thanh nhôm dưới dạng thô theo kích thước yêu cầu.
  • Xử lý bề mặt: Các thanh nhôm thô cần phải xử lý bề mặt để đạt được độ nhẵn bóng tốt nhất. Công đoạn này được tiến hành bằng máy.
  • Mạ bảo vệ và mạ màu: Các công nghệ mạ tiên tiến nhất được áp dụng, qua nhiều giai đoạn, nhôm được lên màu bề ngoài, sáng bóng và có khả năng chống ô xy hóa.
  • Công đoạn cuối cùng là kiểm tra và đóng gói sản phẩm: Sản phẩm luôn được kiểm tra kỹ lưỡng về mặt chất lượng trước khi được đưa đến tận tay người tiêu dùng

1.3. Sử dụng chất liệu nhôm trong sản xuất nẹp 

Chất liệu hợp kim nhôm sản xuất nẹp nhôm trang trí

Rất nhiều người đã băn khoăn, có rất nhiều chất liệu kim loại khác có thể được sử dụng để làm nẹp. Chẳng hạn như thép không gỉ, hợp kim đồng,… Nhưng tại sao chất liệu nhôm lại được sử dụng? Đầu tiên, chi phí luôn là bài toán khiến nhiều doanh nghiệp phải đau đầu. Các chất liệu đồng và inox đều có giá thành khá cao. Khi tạo ra sản phẩm mức giá cũng cao hơn đáng kể. Do đó, người tiêu dùng cũng sẽ đắn đo hơn khi lựa chọn.

Bên cạnh đó, vật liệu nhôm có giá thành rẻ hơn nhưng cho ra thành phẩm có độ thẩm mỹ đẹp không kém inox và đồng. Nhờ hai ưu điểm nổi bật này mà nẹp nhôm ngày càng được ưa chuộng với lượng tiêu thụ vượt xa nẹp đồng và nẹp inox tại thị trường Việt Nam. 

Hơn thế, hợp kim đồng có một nhược điểm khá lớn là dễ bị ô xy hóa, do đó cũng khó ứng dụng trong trang trí nội thất. Inox thì có độ cứng cao và khó sản xuất, thi công. Trong khi đó, nhôm lại khắc phục được tất cả những yếu điểm trên. Do đó, chúng được sử dụng phổ biến nhất hiện nay.

1.4. Ứng dụng của nẹp nhôm 

Sử dụng nẹp kim loại trang trí nội thất hiệu quả

Nẹp nhôm dùng để che phủ các khe nối của tấm ốp tường chỉ là một trong những ứng dụng phổ biến của chúng. Nẹp nhôm cũng có thể được sử dụng để bảo vệ các cạnh, góc của đồ nội thất. Góc, cạnh là những khu vực dễ bị hỏng hóc, trầy xước. Để giữ được sự sáng bóng và lâu bền, chúng rất cần một lớp bảo vệ rắn chắc bên ngoài.

Bên cạnh đó, nẹp nhôm cũng được sử dụng để che các khuyết điểm trên đồ đạc nội thất. Thay vì bạn phải thay cả một chiếc kệ/tủ mới, bạn có thể sử dụng nẹp để bọc bên ngoài. Hiện nay, nẹp nhôm được sản xuất với nhiều màu sắc khác nhau, phù hợp với nhiều phong cách thiết kế. Do đó, chúng cũng làm tăng đáng kể vẻ đẹp của ngôi nhà đấy.

Các loại nẹp nhôm hầu hết đều có tên gọi tương ứng với công dụng thực tế như: nẹp chống trơn cầu thang, nẹp kết thúc sàn gỗ, nẹp kết thúc sàn nhựa, nẹp nối sàn, nẹp khe lún, len chân tường, nẹp góc âm, nẹp bo góc gạch, nẹp ốp góc,...

2. Các loại nẹp nhôm hiện nay 

Nẹp nhôm có nhiều loại như nẹp chữ V, nẹp nhôm chữ L, nẹp nhôm chữ T, nẹp nhôm chữ U, nẹp nhôm chữ F, nẹp nhôm chữ H.  Mỗi loại nẹp lại được chia thành nhiều màu khác nhau, kích thước khác nhau, bền mặt nhám hay trơn… Sau đây chúng ta sẽ cùng đi vào tìm hiểu 4 loại nẹp phổ biến nhất hiện nay!

2.1. Nẹp nhôm chữ V ốp góc 

Nẹp nhôm chữ V ốp góc tường tại Hà Nội

Mặt cắt ngang của sản phẩm này có dạng hình chữ V do đó, chúng được gọi là nẹp nhôm góc V. Chúng được sử dụng tại các vị trí như góc tường, góc bàn, tủ, kệ,… Sản phẩm thường có kích thước là 2.7m. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh, cắt nối để có các kích thước ưng ý.

Hai cánh chữ V có kích thước bằng nhau với các khổ khác nhau như 10mm, 15mm, 20mm, 25mm, 30mm. Sản phẩm cũng có nhiều lựa chọn về màu sắc cho bạn: màu nhôm, màu inox, màu sam panh và màu vàng bóng.

Do được làm từ hợp kim nhôm nên độ bền của sản phẩm cũng được đánh giá rất cao. Hiện nay, nẹp nhôm chữ V đã trở thành vật liệu đồng hành thân thiết đối với nhiều gia đình. Nẹp chữ V tại các khung cửa ra vào, cửa sổ hay bàn ghế đều đem đến vẻ đẹp hoàn toàn mới lạ cho không gian.

2.2. Nẹp nhôm chữ T 

Nẹp nhôm chữ T trang trí nội thất

Nẹp nhôm chữ T lại có bề mặt cắt ngang hình chữ T. Loại nẹp này chủ yếu được sử dụng trong quá trình lát tường, trần, dùng để kết nối 2 tấm ốp lại với nhau một cách chắc chắn và không để lại khe hở. Để có một kiến trúc tổng thể đẹp nhất, bạn cũng không nên bỏ qua những chi tiết nhỏ nhưng quan trọng như vậy. Sử dụng nẹp nhôm cũng cho thấy sự quan tâm, cẩn trọng của bạn đến từng chi tiết trong không gian sống của mình.

Nẹp nhôm cũng có thể được sử dụng để tạo đường trang trí cho vách tường, cửa,… Màu sắc khá đa dạng từ màu vàng bóng, vàng mờ, màu nhôm đến màu inox và sâm panh. Đây là những màu sắc phổ biến phù hợp với gần như mọi công trình.

Kích thước của nẹp nhôm thường là 2.5m chiều dài. Kích thước bề rộng là T8mm, T14mm, T20mm, T30mm, T40mm. Hãy căn cứ vào mục đích và nhu cầu sử dụng của mình để lựa chọn được loại nẹp phù hợp nhất bạn nhé! 

2.3. Nẹp nhôm chữ L 

Nẹp nhôm chữ L kết thúc sàn

Nẹp nhôm chữ L có mặt cắt ngang hình chữ L. Nếu gia đình bạn cần ốp mũi bậc cầu thang, nẹp viền cột, khung hình, nẹp cuối sàn gạch, đá hoa cương,… thì đây là lúc bạn cần sử dụng đến dòng sản phẩm này.

Sản phẩm không chỉ giúp không gian sống của bạn thêm hiện đại, tiện nghi và sang trọng hơn. Chúng còn góp phần bảo vệ nội thất không gian thêm bền lâu và giữ mã vẻ đẹp. Hiện nay, rất nhiều gia đình đã sử dụng nẹp chữ L để ốp bậc cầu thang. Trong trường hợp này, nẹp còn giúp chống trơn trượt khi bạn di chuyển lên xuống giữa các tầng nhà.

Kích thước thông thường của nẹp nhôm chữ L là chiều dài 2500mm, chiều rộng 20mm, chiều cao 10mm. Màu sắc phổ biến nhất hiện nay là màu inox, vàng bóng và trắng. Quá trình thi công nẹp chữ L cũng khá đơn giản, bạn có thể tự tiến hành tại nhà.

Sau khi vệ sinh sạch sẽ khu vực cần nẹp, bạn chỉ cần sử dụng keo chuyên dụng gắn kết sản phẩm cho chắc chắn. Đợi keo khô trong khoảng 30 phút là bạn đã có thể “lột xác” cho ngôi nhà của mình rồi. Quá nhanh chóng và đơn giản phải không nào?

Khi thi công, bạn lưu ý không nên tháo ngay lớp nilon có tác dụng chống bụi bẩn. Lớp này nên được bóc sau khi quá trình thi công đã hoàn thành. Như vậy, sản phẩm sẽ không gặp các vấn đề dính bẩn, xước xát khi lắp đặt.

2.4. Nẹp nhôm chữ U 

Nẹp nhôm chữ U xử lý khe giãn cách

Nẹp nhôm chữ U cũng có nhiều loại khác nhau, hình dáng cơ bản của các loại nẹp này là chữ U. Cũng giống như nẹp chữ T, nẹp chữ U được sử dụng phổ biến để làm nẹp chỉ vách và xử lý các khe giãn giữa các tấm gạch đá, gỗ, kính trên tường.

Nẹp chữ U giúp tạo điểm nhấn cho trang trí nội thất, giúp không gian hài hòa và tươi sáng hơn. Hiện tại, sản phẩm cũng được ứng dụng khá rộng rãi. Không chỉ trong không gian gia đình, mà còn tại các công sở, phòng họp, hội trường,…

Nẹp chữ U cũng rất đa dạng về kích thước và màu sắc. Về kích thước, nẹp thường là thanh kim loại nhôm dài 2.5m. Chiều rộng của nẹp có kích thước là 5 – 10 – 14 – 20 – 23 – 30 – 50mm.

Đối với màu sắc, bạn có thể lựa chọn giữa các màu vàng bóng, vàng mờ, màu nhôm, màu inox, màu sâm panh. Cũng giống như các loại nẹp khác, nẹp nhôm chữ U được lắp đặt nhờ sử dụng keo dán silicone hoặc titebond để kết dính với các vật liệu khác.

2.4. Nẹp nhôm ốp góc gạch  

Các loại nẹp nhôm góc gạch do Nguyên Phát phân phối

Nẹp ốp góc gạch bằng hợp kim nhôm ngày nay được sử dụng rộng rãi trong nhiều công trình có hạng mục gạch ốp lát. Với công dụng ốp góc tạo góc tròn, góc vuông mà không phải mài mòi cạnh, sản phẩm đã chứng minh được tính hữu ích khi được thi công kèm gạch. Đồng thời công tính thẩm mỹ cao, khi sử dụng nẹp ốp góc gạch còn giúp trang trí tạo điểm nhấn nổi bật cho các góc cạnh thô cứng. Sự xuất hiện của những thanh nẹp ốp gạch đã làm nổi bật nhưng góc khuất, những vị trí tưởng chừng như không có tác dụng làm trang trí. 

Sản phẩm nẹp nhôm ốp gạch được sản xuất với 2 mẫu mã chính tương ứng với 2 công dụng tạo góc tròn và tạo góc vuông. Kích thước nẹp được thiết kế để phù hợp với các mẫu gạch phổ biến được sử dụng hiện nay thường có độ dày từ 9-12mm. Khi có nhu cầu sử dụng sản phẩm, quý khách hàng có thể lựa chọn các màu sắc như: vàng bóng, vàng mờ, inox bóng, nhôm mờ, sâm banh bóng, sâm banh mờ.

2.5. Nẹp nhôm chống trơn cầu thang 

Các kích thước nẹp nhôm chống trơn cầu thang

Một trong những sản phẩm nẹp nhôm có công dụng hữu ích, đảm bảo an toàn cho con người đó là nẹp nhôm chống trơn cầu thang. Dòng sản phẩm được sản xuất với 2 phần chính là phần nhôm để đảm bảo độ chắc chắn khi gắn vào mũi bậc và lớp cao su để tăng ma sát cho người đi lại. 

Nẹp chống trơn trượt cầu thang bằng hợp kim nhôm được sử dụng với công dụng chính là chống trơn trượt cho người lại lại vào mùa mưa hoặc khi bậc cầu thang bị ướt dễ gây ra tan nạn. Ngoài ra sản phẩm còn giúp bảo vệ mũi bậc tránh sứt mẻ và tạo điểm nhấn trang trí cho mặt bậc. 

Các kích thước có thể được sử dụng để lắp đặt cho bậc cầu thang gồm: C 12mm x R 41mm, C 20mm x R 41mm, C 30mm x R 55mm. Về màu sắc, sản phẩm được mạ anode các màu: Vàng mờ, Nhôm mờ, Sâm banh mờ. Đây đều là những màu giúp chống xước gây mất thẩm mỹ trước quá trình di chuyển của con người.

3. Mua nẹp ở đâu, uy tín, chất lượng? 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều địa điểm bán và phân phối dòng nẹp nhôm trang trí  vì vậy khách hàng rất dễ để tìm mua nẹp. Tuy nhiên nếu khách hàng không chú ý sẽ mua phải loại nẹp bằng nhôm thô, phun sơn, sản phẩm này rất mềm, rất dễ bay màu, dễ cong vênh khi thi công.

Để có được sản phẩm dịch vụ tốt nhất các bạn hãy đến với Tổng kho nẹp Nguyên Phát - đơn vị phân phối các loại nẹp trang trí uy tín số 1 tại thị trường Việt Nam với hệ thống phân phối trên toàn quốc, sản phẩm có xuất xứ, chứng nhận chất lượng và chính sách bảo hành, đổi trả rõ ràng. Các sản phẩm do Nguyên Phát phân phối đa dạng kiểu dáng, kích thước, màu sắc và chất liệu sản xuất như: nẹp inox góc tròn, nẹp inox chữ V, nẹp inox chữ T, nẹp inox chữ U, nẹp nhôm chống trơn cầu thang, len chân tường nhôm, nẹp khe lún, nẹp đồng sàn gỗ, nẹp chỉ đồng chống trơn, lập là đồng,...

Đến với Tổng kho nẹp Nguyên Phát, quý khách sẽ được tư vấn sản phẩm phù hợp, đa dạng các loại nẹp để đưa vào công trình mà không cần tìm kiếm đâu xa. 

HÃY GỌI CHO CHÚNG TÔI BẠN SẼ CẢM THẤY HÀI LÒNG VỚI GIÁ CẢ HỢP LÝ NHẤT

Hotline: 0934.444.869

Web: /

Sudo Ecommerce
Tác giả Sudo Ecommerce Admin
Bài viết trước Cung cấp, thi công nẹp chống trơn cầu thang tại Thanh Hoá

Cung cấp, thi công nẹp chống trơn cầu thang tại Thanh Hoá

Bài viết tiếp theo

HỢP TÁC CUNG ỨNG NẸP KHE LÚN CHO DỰ ÁN XD TRƯỜNG THCS TRẦN DUY HƯNG

HỢP TÁC CUNG ỨNG NẸP KHE LÚN CHO DỰ ÁN XD TRƯỜNG THCS TRẦN DUY HƯNG
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo