Hướng dẫn cách cắt nẹp inox 304 không bị cháy

Sudo Ecommerce Tác giả Sudo Ecommerce 28/11/2023 8 phút đọc

Trong quá trình thi công, cắt nẹp inox 304 trang trí khách hàng luôn phản hồi lại những câu hỏi như sau: 

  • Cắt nẹp inox bị cháy tại vị trí cắt là sao nhỉ?
  • Trong quá trình cắt nẹp inox thấy nẹp bị trầy xước?
  • Dụng cụ nào chuyên cắt nẹp inox?

Những câu hỏi trên cũng là vấn đề chung mà rất nhiều đơn vị gặp phải khi thi công nẹp inox lần đầu tiên.

Nhằm mục đích để trả lời cho hai câu hỏi trên hôm nay Tổng kho nẹp Nguyên Phát sẽ hướng dẫn Quý Khách hàng cách thi công cho đúng cách và sao cho dễ dàng nhất.

1. Hiểu rõ hơn về chất liệu inox 304 

Tấm inox 304 sản xuất nẹp inox trang trí nội thất

Tấm inox 304 mạ PVD đa dạng màu sắc

Đầu tiên ta hiểu là nẹp inox  được sản xuất từ chất liệu inox 304 - một loại thép không rỉ nổi tiếng với ưu điểm có độ cứng, độ bền cao. Do vậy để xử lý loại vật liệu này không hề dễ dàng.

Trong công nghệ sản xuất nẹp inox từ những tấm inox 304 có khổ to, dài thì để cắt nẹp người ta thường sử dụng tới kỹ thuật CNC - công nghệ cắt lazer nhạy bén để đưa từng đường cắt nhanh gọn mà không để lại vết cháy. Tuy nhiên khi thi công nẹp tại công trình, chúng ta không thể áp dụng công nghệ cắt CNC bởi nhiều lý do khác nhau. Lúc này phải cần tới những loại máy móc, thiết bị có độ sắc bén cao nhưng phải phù hợp để cắt inox mà không để lại vệt đen.

Máy cắt nẹp inox trang trí có thể sử dụng máy cắt nhỏ cầm tay hoặc máy cắt sắt lưỡi lớn. Các loại máy này đều phổ biến tại tất cả các xưởng gia công kim loại tại Việt Nam. Điều đặc biệt lưu ý nữa là lưỡi cắt tốt nhất phải là lưỡi cưa cắt hợp kim inox, cái này nhiều khách hang sử dụng những lưỡi cắt khác như cắt đá để cắt là sai dẫn đến bị cháy.

2. Phương pháp cắt nẹp inox bằng máy cắt inox lưỡi lớn

Hướng dẫn cắt nẹp inox bằng máy cắt lưỡi lớn

Cắt nẹp inox bằng máy cắt lưỡi lớn có hệ thống phun nước chống cháy nẹp

Với máy cắt inox lưỡi lớn thao tác lại ngược lại với máy cầm tay, khi cắt cần cắt chậm, cắt nhả từng đợt chậm rãi. Nếu cắt nhanh và vội sẽ tạo vết cắt xấu, dễ bị cháy tại vị trí cắt.

  • Với các loại nẹp kích thước lớn có thể thêm nước vào để tránh tình trạng bị cháy vết cắt. Sau khi cắt cần mài nhẹ và từ từ vết cắt để đạt được độ mịn và chính xác cũng như thẩm mỹ cao nhất.
  • Với các loại nẹp cỡ nhỏ như chữ T chữ U chữ V kích cỡ dưới 1cm chiều rộng cần cắt chậm nhả từng đợt nhẹ nhàng dứt khoát, không vội vã do nẹp mỏng và nhỏ, vết cắt sẽ đẹp và ít phải mài như các loại nẹp lớn hơn.

3. Mua nẹp inox trang trí ở đâu là tốt nhất?

Nẹp inox trang trí nội thất tại Hà Nội

Nẹp inox 304 trang trí nội thất do Tổng kho nẹp Nguyên Phát phân phối

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều địa điểm bán và phân phối dòng nẹp inox trang trí, nếu khách hàng không chú ý sẽ mua phải loại nẹp inox chất lượng kém được sản xuất từ inox 201 dễ hoen rỉ và không có độ cứng như inox 304.

Để có được sản phẩm dịch vụ tốt nhất các bạn hãy đến với TỔNG KHO NẸP NGUYÊN PHÁT, chúng tôi có hệ thống phân phối trên toàn quốc, sản phẩm có xuất xứ, chứng nhận chất lượng và chính sách bảo hành, đổi trả rõ ràng.

TỔNG KHO NẸP NGUYÊN PHÁT  chuyên sản xuất, nhập khẩu và phân phối hàng trăm loại sản phẩm nẹp trang trí bằng hợp kim nhôm, nẹp inox, nẹp đồng chính hãng chất lượng.

Trên đây là hướng dẫn chi tiết dành cho khách hàng lần đầu tiên thi công nẹp inox, làm sao để cho nẹp inox cắt đạt hiệu quả và thẫm mỹ cao nhất để phục vụ công trình mình đang thi công.

HÃY GỌI CHO CHÚNG TÔI BẠN SẼ CẢM THẤY HÀI LÒNG VỚI GIÁ CẢ HỢP LÝ NHẤT

Hotline: 0934.444.869

Web: /

Sudo Ecommerce
Tác giả Sudo Ecommerce Admin
Bài viết trước Nẹp chống trơn cầu thang Nguyên Phát thi công tại bệnh viện Nam học và Hiếm muộn

Nẹp chống trơn cầu thang Nguyên Phát thi công tại bệnh viện Nam học và Hiếm muộn

Bài viết tiếp theo

HỢP TÁC CUNG ỨNG NẸP KHE LÚN CHO DỰ ÁN XD TRƯỜNG THCS TRẦN DUY HƯNG

HỢP TÁC CUNG ỨNG NẸP KHE LÚN CHO DỰ ÁN XD TRƯỜNG THCS TRẦN DUY HƯNG
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo